Bước tiến vào thế giới số của ngành ngân hàng, tài chính

Venetian Macau là tổ hợp giải trí gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, sòng bạc tại Macau, Trung Quốc, thuộc sở hữu của tập đoàn Las Vegas Sands, được mệnh danh là “thủ đô” giải trí của Châu Á với sòng bạc lớn nhất trên thế giới. Venetian Macau với 3,000 phòng suites đã chào đón hơn 1 triệu lượt khách mỗi năm trong vòng hơn 10 năm kể từ khi thành lập.

Những tác động của Big Data lên các Mega Resort và Casino

Thế giới đang thay đổi nhanh chóng với sự phát triển của công nghệ. Những tác động mang tính đột phá của cách mạng công nghiệp 4.0 đang định hình lại nền kinh tế thế giới, đặt ra những cơ hội và thách thức không nhỏ cho hầu hết các ngành nghề. Ngành dịch vụ cao cấp Mega Resort và Casino cũng không nằm ngoài xu hướng này. Thực tế, số liệu thống kê cho thấy đến năm 2020 đã có hơn 50 tỷ thiết bị kết nối (theo Cisco), ngành công nghiệp Video Game Gambling chiếm vị thế dẫn đầu với doanh thu hơn 30 tỷ đô la hàng năm và những nhà cái Poker lớn trên thế giới cũng chứng kiến doanh thu tăng vượt bậc với các dịch vụ Online Gambling. Khách hàng đòi hỏi ngày càng cao và nhà cung cấp nào có thể  tạo ra hành trình khách hàng với những điểm chạm tối ưu sẽ là những người chiến thắng trong cuộc đua về công nghệ.

3 mục tiêu trong hành trình chuyển đổi số đó là:

CÔNG NGHỆ – CHIẾN LƯỢC KINH DOANH – VĂN HÓA DỊCH VỤ

Nhà đầu tư chú trọng đến 5 trụ cột chính:

Tập trung tạo ra giá trị
Tăng gắn kết khách hàng
Phân tích dữ liệu, máy học và trí tuệ nhân tạo
Đổi mới công nghệ
Tính xác thực, khả năng mở rộng hệ thống, tính bảo mật và độ tin cậy

Những thử thách đặt ra

Điều hành một doanh nghiệp như Venetian là vô cùng phức tạp gồm các lĩnh vực trò chơi, khách sạn, giải trí. Điều này càng trở nên khó khăn do một nền tảng công nghệ lỗi thời chủ yếu dựa vào web tích hợp điểm-điểm trên các hệ thống khác nhau, chẳng hạn như đặt phòng, đặt chỗ nhà hàng, gaming, chương trình khách hàng thân thiết và mạng lưới phức tạp các kênh bán hàng – mỗi hệ thống đều có mục tiêu cuối cùng là mang lại trải nghiệm tích cực cho khách – nhưng cũng khiến việc cam kết trải nghiệm được cá nhân hóa mà khách hàng mong đợi ngày càng khó khăn và để hoạt động kinh doanh được hiệu quả.
Các hệ thống phần mềm lỗi thời với tích hợp point-to-point khiến cho nhà cung cấp dịch vụ ngày càng gặp nhiều khó khăn trong việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và đổi mới sáng tạo, thích ứng trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Venetian Macau cần hệ thống tích hợp dữ liệu trong môi trường đám mây multi-cloud được chia sẻ đến toàn bộ hệ thống.

Giải pháp từ eNAO

Thực hiện cài đặt, thiết kế framework và làm mẫu upgrade 10 dịch vụ của Trục tích hợp từ phiên bản 5.x lên 6.x cho Venetian Macau
Thực hiện phát triển các dịch vụ bán thêm, bán chéo và update các tính năng có sẵn của phần mềm Rule Engine
Thiết kế và thực hiện phát triển cho dự án Digital Marketing
Phát triển thêm tính năng add-ons vào sản phẩm Spotfire của TIBCO để có thể xuất các file Excel trong các báo cáo phân tích
Thực hiện bảo trì, xử lý sự cố khi có xảy ra lỗi đối với Trục tích hợp

Kết quả
Tối ưu cá nhân hóa dịch vụ, tăng mức độ hài lòng của khách hàng

Mô hình tương tác với khách hàng của Venetian Macau cho phép đội ngũ nhân viên mang đến trải nghiệm đẳng cấp thế giới trên tất cả các kênh kỹ thuật số và vật lý.
Với tất cả các hệ thống cùng chia sẻ dữ liệu, chúng tạo ra một hồ sơ khách hàng thống nhất, đầy đủ để cá nhân hóa và đưa ra đề xuất phù hợp.
Công nghệ mang đến trải nghiệm khách được kết nối hoàn chỉnh, cung cấp ưu đãi trong thời gian thực, check-in/out nhanh hơn, theo dõi trải nghiệm sòng bạc, bảng xếp hạng, đặt cược được cá nhân hóa.

Ứng dụng dữ liệu vào chiến lược kinh doanh

Việc cho phép các hệ thống của Venetian Macau được trao đổi dưới dạng API cho phép vận hành kinh doanh nhanh chóng, thử những ý tưởng kinh doanh mới và thay đổi những giải pháp không hiệu quả.

Lời kết

Venetian Macau là một trong những khách hàng lớn của TIBCO trong ngành dịch vụ khách sạn, giải trí tích hợp. eNAO đã được TIBCO và Venetian Macau tin tưởng trong quá trình đồng hành trên hành trình chuyển đổi số và đúc kết được nhiều kinh nghiệm quý báu qua các dự án được triển khai và hoàn thành xuất sắc.

0/5 (0 Reviews)
Uptech Logo

Với lợi thế về việc thấu hiểu thực trạng và nhu cầu của khách hàng local, Uptech nhanh chóng có tên trong danh sách những nhà thầu dự án công nghệ lớn nhất của Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, chúng tôi tiếp tục đem giải pháp của mình đến với những khách hàng lớn của khu vực châu Á như Trung Quốc.

Vietnamese